C2WEAREONE
C2WEAREONE
C2WEAREONE
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


Forum lớp mình-Our forum WE ARE THE ONE
 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) I_icon_minitimeWed Feb 22, 2012 10:41 am by tuquynh

» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) I_icon_minitimeWed Feb 22, 2012 10:24 am by tuquynh

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) I_icon_minitimeTue Sep 27, 2011 4:43 pm by tuquynh

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) I_icon_minitimeWed Aug 24, 2011 1:46 pm by tuquynh

» Tiếng Nhật online xu thế mới của thời đại- Top Globis
Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) I_icon_minitimeWed Jul 13, 2011 10:31 am by tuquynh

» Những slogan vừa hài vừa bựa
Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) I_icon_minitimeFri Jun 10, 2011 4:34 pm by ginaresjn

» Mu Bảo Long Season6 HOT HOT HOT- Item mới - Đua top nhận ngay tiền mặt
Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) I_icon_minitimeTue Apr 26, 2011 9:04 am by mrtrien

» Kiếm tiền kiểu này hay và thiết thực nhỉ
Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) I_icon_minitimeTue Apr 05, 2011 9:17 am by Admin

» Mu Siêu Tốc Season6 HOT HOT - Đua top tháng 4 nhận NOKIA C3
Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) I_icon_minitimeSat Apr 02, 2011 3:35 pm by mrtrien

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Affiliates
free forum


 

 Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối)

Go down 
Tác giảThông điệp
KhangPro9b
Moderators
KhangPro9b


Tổng số bài gửi : 567
Đánh giá : 203
thanks : 0
Join date : 15/02/2009
Age : 28
Đến từ : Unknow

Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) Empty
Bài gửiTiêu đề: Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối)   Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) I_icon_minitimeMon Apr 20, 2009 3:02 pm

20 năm gần đây, công nghiệp ôtô thế giới đã tiến những bước dài về kỹ thuật và thiết kế. Nhưng thỉnh thoảng vẫn có những sản phẩm khiến khách hàng toát mồ hôi vì tốn xăng như Hummer H2 và khó điều kiển như iDrive của serie 7.

Giai đoạn 1990 đến nay của ngành công nghiệp ôtô chứng kiến sự bùng nổ thật sự của phương tiện di chuyển bốn bánh, khi xã hội ngày càng giàu có. Bên cạnh đó, vẫn không tránh khỏi những thiết kế ngờ nghệch và lạc lõng, hoặc những sai lầm chiến lược do đặt nhầm thời đại. Hãy cùng theo dõi 7 chiếc xe tệ nhất.

1995 – Ford Explorer

Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) Ford_explorer

Niềm tự hào của Ford này đã làm thay đổi suy nghĩ và sở thích của người Mỹ khi lựa chọn xe. Nó là mốc đánh dấu cho sự bùng nổ về nhu cầu đối với xe đa dụng khi người tiêu dùng nhìn thấy nhiều lợi ích do nó mang lại khi so sánh với chi phí. Nhưng nó cũng phải chịu trách nhiệm cho sự thành công của mình khi gây ra tình trạng sùng bái di chuyển bằng phương tiện bốn bánh của dân Mỹ. Mặc dù những chiếc xe bán tải thời đó thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ vận chuyển và đưa đón nhưng nó không vượt nổi hình ảnh năng động và tiện lợi mọi lúc mọi nơi của xe đa dụng. Nói cách khác, người tiêu dùng đã nghiện xe đa dụng từ sau sự xuất hiện của Explorer!

1997 – GM EV1

Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) Gm_ev1

EV1 là sự kỳ diệu của công nghệ, và nó chính xác là chiếc xe điện tốt nhất thế giới từng xuất hiện. EV1 nhanh, ổn định, và gây nhiều hứng thú cho người lái, nó hứa hẹn cho các thế hệ xe điện trong tương lai sẽ được cung cấp nhiên liệu từ các nguồn năng lượng sạch và vô tận như gió và năng lượng mặt trời.

Tuy nhiên, công nghệ chế tạo ắc-quy chưa sẵn sàng để thay thế động cơ đốt trong. Từ đời đầu tiên với ắc quy chì - axit cho tới ắc quy niken – kim loại hydrua sau này vẫn không thể cho xe công suất và thời gian sử dụng đạt yêu cầu sản xuất hàng loạt. Bản thân chiếc xe là xe hai chỗ siêu nhẹ, siêu nhỏ, không phải là những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm.

Một vấn đề nữa là giá của chiếc xe. GM chỉ cho phép thuê EV1 trong giới hạn 3 năm hoặc 48.280 km với giá từ 34 nghìn đến 44 nghìn USD! Người ta tính toán rằng chi phí trên một chiếc xe vào khoảng 80 nghìn USD. Chính CEO Rick Wagoner đã phải thừa nhận sai lầm lớn nhất của mình khi đổ tiền vào EV1 thay vì công nghệ hybrid.

1998 – Fiat Multipla

Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) Fiat_multipla

Multipla là thương hiệu có tên tuổi từ rất lâu của Fiat. Hãng đã sản xuất những chiếc xe cỡ nhỏ mang nhãn hiệu này từ những năm 50 dựa theo Fiat 600. Chiếc xe trong ảnh xuất hiện vào năm 1998 với cặp đèn pha nhỏ độc đáo đặt ngay dưới kính chắn gió. Nhìn từ phía trước trông nó như một con nòng nọc nhiễm phóng xạ với gần chục con mắt!

Khi nhìn ngang, chiếc xe có một cái mũi hình dáng kỳ quặc lồi ra trong khi cabin thụt về phía sau, và tất cả khổi đó được đặt trên 4 bánh xe còi cọc. Multipla chạy rất tốt, không có gì phải phàn nàn về chất lượng của nó. Nhưng hình như nhà sản xuất quên mất rằng đứa con của mình cũng cần một ngoại hình đẹp, ít nhất cũng không như thế này!

2001 – Pontiac Aztek

Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) Pontiac_aztec

Aztek của GM lần đầu xuất hiện tại Detroit Auto Show và theo tác giả thì cho dù nó có thêm logo chữ thập ngoặc thì cũng không thể bị ghét nhanh hơn như những gì khán giả thể hiện khi đó. Trong buổi phỏng vấn sau đó với các nhà thiết kế GM người ta mới phát hiện ra rằng thiết kế của nó đã bị tranh cãi và thỏa hiệp cho tới khi mẫu concept mạnh mẽ và tươi trẻ trở thành một sản phẩm thiếu thẩm mỹ của sắt và plastic.

Aztek đã phá bỏ quy tắc cơ bản trong thiết kế xe: mọi người muốn chiếc xe gần gũi và giống họ. Doanh số năm 2001 là 27 nghìn chiếc và giảm cho đến 2007 chỉ còn 25 chiếc trong khi dự đoán của GM là 75 nghìn chiếc mỗi năm. Hơn 50% trong số đó được bán cho các công ty vận chuyển hoặc cho các lãnh đạo của GM!

2002 – BMW serie 7

Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) Bmw_7_series

Mẫu sedan trong ảnh mang theo tất cả hiểu biết và thành tựu của BMW về ôtô, và có vẻ như thế là hơi nhiều đối với người thường. Thiết kế của xe hết sức hoàn hảo, tốc độ đáng kinh ngạc và tích hợp công nghệ hiện đại. Vấn đề lớn nhất của nó là hệ thống có tên iDrive, còn gọi là hệ thống điều khiển điện tử trung tâm. Nó gồm một cần điều khiển xoay đặt trên bàn điều khiển trung tâm, thông qua đó lái xe có thể tùy chỉnh chức năng của xe từ tiểu khí hậu, định hướng lái, các chức năng nghe nhạc tới những chức năng nhỏ nhặt khác.

Tuy nhiên iDrive quá khó để sử dụng, thậm chí là không thể! Lái xe phải toát mồ hôi để tìm ra cách cài đặt radio hay bật điều hòa. Khi đối mặt với các phàn nàn, các kỹ sư của BMW chỉ trả lời rất thản nhiên: “Hệ thống hoạt động rất hoàn hảo. Đây không phải là trục trặc”. Sau đó BMW cũng đã từng bước cải tiến iDrive để làm cho nó dễ dàng hơn, nhưng vẫn còn nhiều phiền phức.

2003 – Hummer H2

Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) Hummer_h2

Đây là ví dụ về một chiếc xe tệ trong một thời kỳ tệ không kém! Được giới thiệu chỉ sau ngày 11/9 kinh hoảng một thời gian ngắn, thời kỳ sau đó đã gây ra cơn sốt dầu tại Mỹ, Hummer H2 đã gửi tới người tiêu dùng sai thông điệp. Chiếc xe đặc biệt hoành tráng với kiểu dáng quân sự phô trương. Nó là lời đáp đầy khiêu khích lại tư duy rất thông thường của mọi người đó là “không có lý do gì để lái một chiếc xe tăng ngốn 1 lít xăng cho 4,25 km”! Tất nhiên là lời đáp đó từ phía GM là điều hết sức vô nghĩa. H2 còn ghi nhận như một bi kịch PR của GM, theo sau thất bại của chiếc xe điện tốt nhất thế giới – EV1.

2004 – Chevrolet SSR

Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối) Cevrolet_ssr

Trước Chevy SSR, Chrysler cũng đã có một sai lầm tương tự với Plymouth Prowler, nhưng GM xem ra không rút được bài học từ sai lầm đó. Họ quyết định cho ra mẫu xe “độ” giả cổ mui trần với vỏ làm bằng composite và đầu trơn. Mỉa mai thay, hệ thống khung gầm và động cơ lại được mượn từ dự án xe đa dụng cỡ trung của GM, khiến cho chiếc xe thể thao trở nên nặng nề với công suất nhỏ và sức ì khó có thể chấp nhận.

Hai năm sau, GM cải tiến SSR, nhưng lại khiến cho độ tin cậy của nó giảm xuống. SSR cũng đã phá bỏ nguyên tắc cơ bản của việc độ xe. Xe độ là phiên bản thủ công phá bỏ những trật tự thông thường, là một tác phẩm nghệ thuật cơ khí, điều đó khác hoàn toàn với việc độ xe công nghiệp như Chevy đã làm.

Phần I,
Phần II Phần III.
Về Đầu Trang Go down
https://c2weareone.forumvi.com
 
Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần cuối)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần 2)
» Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần 1)
» Những chiếc xe tệ nhất mọi thời đại (Phần 3)
» Cười sặc sụa cùng những bức ảnh hài hước (phần 1)
» Cười sặc sụa cùng những bức ảnh hài hước (phần 2)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
C2WEAREONE :: Your first category :: Xe và đời sống-
Chuyển đến